โจรเด็กวัย 17 ปี บุกเดี่ยวขโมยเงินห้างโลตัสกลางดึก แจ้งไม่มี รปภ. เฝ้าห้าง

332 views

     เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประดิษฐ ชัยพล ผกก.สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้แจ้งกับทีมข่าวว่า มีคนร้ายได้บุกเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในห้างโลตัส ช่วงรอยต่อคืนวันที่ 1 และ 2 เมษายนที่ผ่านมา และได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด คพบภาพคนร้ายเอารถเข็นทุบกระจกห้างแตกก่อนจะมุดเข้าไปในตัวอาคาร โดยคนร้ายใช้ผ้าปิดบังใบหน้าและหยิบหมวกของร้านในห้างมาใส่อีกชั้นเพื่ออำพราง ก่อนจะเดินสำรวจที่เก็บเงิน โดยสามารถขโมยเงินสดไปประมาณ 22,000 บาท ก่อนหลบหนีไป

     เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน อายุเพียง 17 ปี เท่านั้น ชื่อนายเอ๋ (นามสมมุติ) พร้อมของกลางเป็นชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ จากนั้นจึงขอตรวจสอบพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้านกว่า 30 เม็ด

     นายเอ๋ (นามสมมุติ) ยอมรับสารภาพว่าได้เข้าไปลักทรัพย์ในห้างโลตัสสาขา ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จริง เนื่องจากตัวเองได้เคยเข้าไปใช้บริการที่ห้างแห่งนี้มาก่อน จึงรู้ลู่ทางและจุดที่มีการเก็บเงินเป็นอย่างดี และช่วงที่ตนเข้าไปก่อเหตุ ไม่มี รปภ.เฝ้าห้างด้วย แต่ตนทราบว่ามีกล้องวงจรปิด จึงใช้ผ้าปิดบังใบหน้าไว้ และเมื่อเข้าไปในห้างจึงหาหมวกสวมอำพรางอีกชั้น ส่วนเงินสดที่ขโมยมาได้ทั้งหมด ได้นำไปซื้อยาบ้า 2 ถุง เป็นเงิน 14,000 บาท และเงินส่วนที่เหลือ ตนได้นำเงินนั้นไปเที่ยว กิน ใช้ จนหมดเกลี้ยงเมื่อช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าตนเข้าก่อเหตุเพียงคนเดียว

     สำหรับประวัติผู้ต้องหารายนี้ พบว่ารับจ้างกรีดยางพารา แต่เคยถูกดำเนินคดีบุกรุก ถูกขังในสถานพินิจฯ มาแล้ว 3 เดือน เมื่อพ้นโทษออกมาก็ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว เชื่อว่าเพราะต้องการเงินสดสำหรับไปซื้อยาบ้ามาเสพ ขาย และแจกจ่ายให้เพื่อนๆ

ดูข่าวต้นฉบับ : https://www.sanook.com/news/7751359/
Scroll