อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ผูกคอตายหลังลูกชายบวชได้วันเดียว

251 views
อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ผูกคอตายหลังลูกชายบวชได้วันเดียว
 
     พ.ต.ท.อนันต์ อัศวรัตน์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง อ.เมือง จ.อุทัยธานี พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยอุทัยธานี และแพทย์เวรโรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานี ตรวจสอบเหตุผูกคอฆ่าตัวตายที่บ้าน หมู่ 3 ตำบลน้ำซึม อำเภอเมืองอุทัยธานี พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเดียวอยู่ในสวน พบศพนอนเสียชีวิตบริเวณประตูเหล็ก มีผ้าห่มสีน้ำเงินที่ผู้ตายใช้ผูกคอไว้คาอยู่ที่ประตูเหล็กหน้าบ้าน
     นาวาอากาศเอก อำนวย ทางเวียง เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ผู้ตายชื่อนายชัยรัตน์ อายุ 49 ปี ได้มาอาศัยในสวนข้างบ้านอยู่กับตนมานานนับสิบปีแล้ว อดีตผู้ตายเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทรักษาความปลอดภัย (รปภ.) แต่ต้องออกจากงานเพราะแขนหักไม่สามารถทำงานได้
     ช่วงเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มี.ค. 62 ผู้เสียชีวิตออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วกลับเข้าบ้าน กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ขณะตนจะเดินเข้าไปในสวน ก็พบว่า นายชัยรัตน์ ใช้ผ้าห่มสีน้ำเงินผูกคอกับกรงประตูเหล็ก ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งเข้าไปแกะผ้าห่ม และปั๊มหัวใจแต่ก็ช่วยไม่ทัน อดีต รปภ.เสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและติดต่อญาติของผู้ตาย
     นางบุบผา มรรยาทอ่อน พี่สาวของผู้ตาย (รปภ.) ได้ไปดูเหตุการณ์พร้อมกับญาติๆ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้า นายชัยรัตน์ ได้ไปดื่มสุราที่บ้านแล้วกล่าวกับตนว่า "คอยดูนะ รอให้บวชลูกชายได้ 3 วันก่อน จะผูกคอตายให้ดู" ทีแรกเข้าใจว่านายชัยรัตน์ (รปภ.) พูดด้วยความเมา
     เนื่องจากปกติอดีตรปภ. เป็นคนดื่มเหล้าหนัก และเมื่อวานก็เพิ่งจะจัดงานบวชให้ลูกชาย โดยมีญาติๆ และนายชัยรัตน์ (รปภ.) ไปร่วมงานและร่วมกันส่งนาคเข้าอุโบสถ ที่วัดอมฤตวารี ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นผูกคอตาย
 
     จากการสอบสวนยังทราบว่า ระยะหลังเมียของนายชัยรัตน์ได้ขอแยกทาง โดยแยกไปทำงานอยู่กับลูกๆ ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไม่ได้อยู่กับนายชัยรัตน์นานแล้ว แต่ก็ยังคงส่งเงินให้นายชัยรัตน์ ประกอบกับนายชัยรัตน์ ชอบสุราและคิดมาก จึงคิดสั้นผูดคอตายก็อาจเป็นได้ หลังชันสูตรศพญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนา
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.sanook.com/news/7723034/
Scroll