อดีต รปภ.สาว ขโมยของในซูเปอร์มาร์เก็ต

484 views

กล้องวงจรปิดจับภาพ อดีต รปภ.สาวขโมยของในซูเปอร์มาร์เก็ตที่ตนเองทำงานอยู่แล้วหลบหนีไป ก่อนชะล่าใจย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกสาขาใกล้กัน ถูกพนักงานจับได้นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง
 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 61 พ.ต.ท.ปิติชน เทิดเกียรติกุล สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรีได้รับแจ้งจากนางสาวมาลี อ่อนดี ผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งว่า สามารถจับกุมตัวคนร้ายเป็น อดีต รปภ.สาว ที่เข้ามาลักทรัพย์ในร้านได้พร้อมของกลาง ให้มาช่วยตรวจสอบ โดยมี ร.ต.อ.เสนาะ พรหมบุตร รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรศรีราชา เดินทางมาควบคุมตัว

โดยผู้ต้องหารายนี้ทราบชื่อคือ น.ส.พรนภา อายุ 43 ปี เป็นอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.สาว) ของซูเปอร์มาร์เก็ตที่เข้ามาลักทรัพย์ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ขณะที่นางสาวพรนภา (รปภ.สาว) เข้ามาหยิบรังนกไป ก่อนที่จะไปหยิบน้ำยาปรับผ้านุ่มจำนวน 2 ห่อ แล้วนำรังนกทั้ง 3 กล่องไปใส่ถุงพลาสติกที่เตรียมมา    

หลังจากนั้นจึงเดินไปให้พนักงานคิดเงิน โดยส่งแค่น้ำยาปรับผ้านุ่มให้คิดเงินเท่านั้น ซึ่งพนักงานในร้านก็ทราบว่า น.ส.พรนภา (รปภ.สาว) นั้นมีประวัติชอบลักขโมยของจากที่ทำงานเก่า ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตอีกสาขาที่อยู่ใกล้กันอยู่แล้ว จึงจับตามองเป็นพิเศษ

เมื่อ น.ส.พรนภา (รปภ.สาว) เดินออกจากร้านพร้อมกับรังนกที่ขโมยไป พนักงานที่ร้านจึงเข้าตรวจสอบ และขอดูสิ่งของพบว่ามีแบรนด์รังนกขนาด 6 ขวดจำนวน 3 กล่อง ราคากว่า 1,600 บาท จึงขอดูใบเสร็จพบว่าไม่มีการคิดเงิน จึงควบคุมตัวพร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

หลังจากนั้นผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ตสาขาที่ น.ส.พรนภา (รปภ.สาว) เคยก่อเหตุ ก็ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรศรีราชา เพื่อนำหลักฐานการแจ้งความดำเนินคดีที่ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบด้วย   

เนื่องจาก น.ส.พรนภา (รปภ.สาว) เคยทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยซูเปอร์มาร์เก็ต และพบพฤติกรรมชอบลักขโมยของอยู่บ่อยครั้ง จึงควบคุมตัวเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็อาศัยช่วงพนักงานเผลอวิ่งหลบหนีหายไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. และ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา 

ก่อนวันที่ 16 ก.ค. จะเข้าไปลักทรัพย์ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตสาขาที่เกิดเหตุอีกหนึ่งครั้ง และมาก่อเหตุซ้ำในวันนี้ จึงถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.sanook.com/news/7214962/
 

Scroll