หนุ่มรปภ.ทำงานจนมีเงินซื้อรถและบ้านหลักล้าน

1,067 views
 
รปภ. สู้ชีวิตเก็บเงินซื้อบ้านหลักล้าน

  เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ทีมงานเว็บไซต์ของเราไปเจอมานะครับ คือรปภ.หนุ่ม ท่านหนึ่งโดนคนดูถูกอาชีพว่าเป็นขี้ข้า แต่รปภ.หนุ่มท่านนี้กลับเอาคำที่คนดูถูกกลับมาเป็นแรงผลักดันให้ตนเอง จนวันนี้รปภ.หนุ่มคนนี้สามารถมีเงินซื้อบ้านของตัวเองได้

  รปภ.หนุ่มท่านนี้ชื่อ นายนิวัฒน์ ศรศรี อายุ 26 ปี เล่าว่า ตนเรียนจบเพียงชั้น ม.6 เลือกมาทำงานอาชีพรปภ. ตามคอนโดมาหลายปี สาเหตุเพราะพ่อแม่แยกทางกัน ได้รับเงินเดือนจากบริษัทรปภ. ประมาณ 8,000 บาท/เดือน ซึ่งตนเองจะแบ่งเงินออกมาเพื่อชำระค่าเช่าห้องพัก ในชุมชนพระราม 8 และอีกส่วนนึงจะส่งให้แม่ที่ จ.นครรราชสีมา เป็นค่าเลี้ยงดูน้องสาวอายุ 20 ปี ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติกและลมชัก ขณะที่พ่อก็มีอาชีพ รปภ.เช่นกัน โดยทุกๆเช้า รปภ.หนุ่ม จะตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อหุงข้าวใส่ถุงไปกินที่ทำงานเพื่อป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ตนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงานและเย็นก็จะกลับมาที่ห้องพัก เพื่อเตรียมเสื้อผ้าทำงานไว้ใส่วันพรุ่งนี้

  จนวันหนึ่ง ระหว่างที่ตนกำลังปฎิบัติหน้าที่รปภ. อยู่ที่ป้อม มีรถยนต์ขับมาจอดข้างๆป้อม แล้วตะโกนว่า "ถุย!! ไอ้ขี้ข้า มันก็แค่ยาม มีตาหัดดูบ้าง บ้านราคาเป็นล้านรถราคาเป็นแสน จะมีปัญญาอะไร" ผมยังจำมันได้ดี ถึงแม้ว่าจะผ่านมาหลายปีแล้ว วันนั้นผมได้แต่ตอบกลับไปว่า ครับ แต่ตนก็พยายามอดทน เอาคำที่คนดูถูกกลับมาเป็นแรงผลักดันให้ตนเองว่า สักวันเราต้องทำให้ได้



 รปภ.หนุ่ม กล่าวต่อไปว่า "ผมต้องขอบคุณผู้ชายคนนั้น ที่ทำให้ผมคิดได้ จนผมมีวันนี้" เพราะคุณค่าของคนอยู่ที่เราทำตัว พยายามอดออมไว้ทุกๆเดือน จนสามารถซื้อบ้านและรถกระบะได้สำเร็จ แม่บ้านจะไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่นี่คือชีวิตของคนๆหนึ่งที่ต้องเติบโต และนี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เขาภาคภูมิใจ เพราะอาชีพ รปภ. ที่เขารัก

 และเมื่อเว้นว่างจากงานประจำ รปภ.หนุ่มคนนี้ยังออกเดินทางไปตามต่างจังหวัด ในฐานะจิตอาสาช่วยเหลือสังคมโดยหนึ่งในทีมงานเมศ เจ้าชายน้อย ที่มักจะลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ฉะนั้นแล้วอาชีพอะไรก็ตามที่สุจริต ก็อย่าไปดูถูกเขาเลย อย่าดูคนที่เปลือกนอก ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะเขาก็ต้องทำตามหน้าที่ ถ้าไม่ทำก็มีปัญหา ถ้ามีสติอยู่ครบก็ไม่สมควรไปดูถูกอาชีพใดๆ ทั้งนั้น


 หลังจากได้อ่านเรื่องราวดีๆจากรปภ.หนุ่มท่านนี้แล้ว ก่อนอื่นทางทีมงานก็ขอแสดงความยินดีกับ คุณนิวัฒน์ ศรศรี ด้วยที่สามารถยืนได้ด้วยตัวเองแล้ว และขอขอบคุณแง่คิดดีๆ ผมเชื่อว่าบทความนี้น่าจะเป็นแรงผลักดันให้กับรปภ.หลายๆท่านและอีกหลายๆอาชีพที่มักจะโดนดูถูกอยู่เสมอครับ แต่ผมก็ยังยืนยันว่าทุกอาชีพมีเกียรติและมีศักดิ์ศรี อย่ามาดูถูกกันจะดีกว่าครับ สังคมน่าได้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://webwanwan.com/66271
Scroll