รปภ. สระบุรี ไม่สนใจ ปล่อยพ่อหัวใจวายนอนตายในลานจอดรถโรงพยาบาล

413 views

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ไม่สนใจ ปล่อยพ่อหัวใจวายนอนตายในลานจอดรถโรงพยาบาล

     เมื่อวันที่ 30 ม.ค. คุณพ่อ (อาชีพขับรถแท๊กซี่) ได้ขับออกจากบ้านพัก จ.สระบุรี ขณะนั้นพ่อมีอาการแน่นหน้าอกจากโรคหัวใจกำเริบ จึงรีบขับรถไปหาหมอที่โรงพยาบาลหนองแค เมื่อมาถึงลานจอดรถหน้าโรงพยาบาล ขณะที่ลงจากรถ ผู้ตายก็ล้มฟุบลง ศีรษะไปกระแทกที่เหล็กแหลมตรงแท่งปูน จนได้รับบาดเจ็บและนอนนิ่งอยู่ตรงนั้น

     กระทั่งช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ รปภ. เข้ามาเปลี่ยนผลัดเวรชุดใหม่ ได้พบผู้ตายนอนแน่นิ่งอยู่ที่เกิดเหตุ จึงรีบแจ้งแพทย์ให้รีบเข้ามาช่วยเหลือ แต่ผู้ตายได้เสียชีวิตไปแล้ว โรงพยาบาลจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแจ้งญาติผู้ตายให้ทราบเรื่อง 

     เมื่อญาติ (ลูกสาว) มาถึงจึงขออนุญาตตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยกล้องสามารถจับภาพขณะที่ผู้ตายล้มได้ และบริเวณนั้นมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของโรงพยาบาล เดินเข้ามาดู แต่กลับไม่ได้ให้ความช่วยเหลือพ่อแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) คนดังกล่าวได้เดินวนรอบรถของพ่อสองรอบก่อนก้มหยิบเอากระเป๋าสตางค์ในตัวของผู้ตายไป คาดว่าน่าจะมีเงินสดประมาณ 1 หมื่นบาท เพราะผู้ตายบอกว่าจะนำไปจ่ายค่างวดรถ

     จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) คนดังกล่าวก็เดินกลับไปที่ป้อมยามทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ลูกสาวผู้ตายจึงแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) คนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) มาสอบสวนแล้วปล่อยตัวไป ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งกำลังไปตามจับกุมที่บ้านพักเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่ตั้งอยู่หลังโรงพยาบาลแต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ได้หนีไปแล้ว

     ญาติของฝ่ายผู้เสียชีวิต ยังบอกอีกว่า ได้เข้าพบ ผอ.โรงพยาบาล ทาง ผอ.รับปากว่าจะให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ตายอย่างเต็มที่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือตามที่รับปากไว้เลย มีเพียงส่งพวงหรีดมาให้ 1 พวงเท่านั้น ยังไม่มีตัวแทนมาร่วมงานศพพ่อแต่อย่างใด ภายหลัง ทางโรงพยาบาลได้รีบไล่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.)
ออกแล้ว ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. โดยไม่มีการเรียกตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) มาสอบสวนแต่อย่างใด ทำให้ตนรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้นจึงเข้าร้องเรียนสื่อดังกล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_2172653
Scroll