ใช้หุ่นยนต์ รปภ. ลาดตระเวนงานประชุมอาเซียนที่สิงคโปร์

472 views


สิงคโปร์ประเดิมใช้หุ่นยนต์โรโบคอปทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ภายในงานประชุมอาเซียน

   สีสันงานประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 33 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งกำลังจะปิดฉากลงในวันนี้ โดยเจ้าภาพอย่างรัฐบาลสิงคโปร์ ได้สร้างความฮือฮาด้วยการประเดิมใช้หุ่นยนต์ตำรวจโรโบคอป ลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อยภายในบริเวณสถานที่จัดการประชุมเป็นครั้งแรก

ปีนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ ในฐานะประธานอาเซียน ได้ประเดิมใช้กองกำลังพิเศษ คือ หุ่นยนต์ตำรวจ หรือ โรโบคอป เพื่อเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัย (รปภ.) บริเวณด้านนอกศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้าซันเทค ซิตี้ ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 11-15 พ.ย. ซึ่งมีผู้นำกว่า 20 ประเทศเข้าร่วมประชุม

     หุ่นยนต์โรโบคอปที่ว่านี้ มีลำตัวสีขาวสี่ล้อ ติดไฟกระพริบสีน้ำเงินและสีแดง สูง 1.5 เมตร เป็นตำรวจหุ่นยนต์ต้นแบบที่สิงคโปร์พัฒนาขึ้นแต่ยังไม่ได้ตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ โดยมีการติดตั้งไฟแฟลชและกล้องที่สามารถจับภาพได้รอบทิศ อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนที่หลบหลีกสิ่งกีดขวางได้แบบอัตโนมัติด้วย

     แต่ดูเหมือนว่า หุ่นยนต์ตำรวจนี้จะเรียกความสนใจจากผู้คนที่ผ่านไปมาได้ไม่น้อย นักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจำนวนมากอดไม่ได้ที่จะเข้าไปถ่ายรูปเซลฟีเก็บไว้ เพราะดูแล้วเป็นมิตร เหมือนของเล่นมากกว่าเป็นหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.pptvhd36.com​/news/ประเด็นร้อน/93195
Scroll