เรียนรู้ระเบียบวินัยของการทำงานพนักงาน รปภ. ภูเก็ต

639 views
เรียนรู้ระเบียบวินัยของการทำงานพนักงาน รปภ. ภูเก็ต
 
     พนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ภูเก็ต รวมทั้ง รปภ.จากหน่วยงานต่าง ๆ จะต้องมาถึงหน่วยงานก่อนเวลาอย่างน้อย 15 นาที  เพื่อรอรับมอบหน้าที่ต่อจากคู่กะ เพราะหากมาสายเกิน  15  นาที จะถูกห้ามมิให้ปฏิบัติหน้าที่และต้องเข้ารายงานตัวที่บริษัทฯ ทั้งนี้ รปภ. ภูเก็ต จะต้องเดินทางมาก่อนเวลาก็เพื่อที่จะทำการสอบถามเหตุการณ์และทำการอ่านบันทึกรายงานประจำวันในผลัดก่อนหน้านี้ และเมื่อเข้ารับหน้าที่ต่อหากมีข้อสงสัยใดๆ  รปภ. ภูเก็ต ผลัดสองจะต้องทำการสอบถามให้เข้าใจ  พร้อมทั้งรับภาระหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติต่อเนื่องจากผลัดก่อนได้อย่างต่อเนื่อง
 
หลักการปฏิบัติของ รปภ. ภูเก็ตก่อนเปลี่ยนกะ

     ก่อนที่ รปภ.ภูเก็ต ผลัดแรกจะออกจากหน้าที่  จะต้องพิจารณาดู รปภ. ภูเก็ตผลัดที่สองที่จะมารับหน้าที่ต่อไป เพื่อดูว่ารปภ.ภูเก็ตผลัดต่อไปอยู่ในลักษณะมึนเมา หรือมีกลิ่นสุราที่ไม่เหมาะสมที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ หรือมารับเวรสายเกิน 15 นาที หรือไม่??  เพราะหากเป็นเช่นนั้นรปภ.ภูเก็ต ชุดแรกจะไม่สามารถส่งมอบหน้าที่ต่อไปได้ พร้อมกับต้องรีบแจ้งฝ่ายปฏิบัติ การของบริษัทฯ รปภ.ภูเก็ตทันที  และจะต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าฝ่ายปฏิบัติการจะส่งพนักงานมาเปลี่ยน
 
รปภ. ภูเก็ต ห้ามออกก่อนเวลา

     ผู้ปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ภูเก็ต จะสามารถออกจากจุดรักษาการณ์ได้ ก็ต่อเมื่อมีพนักงานรักษาความปลอดภัยซึ่งอยู่ในสภาพพร้อมปฏิบัติหน้าที่มาลงชื่อรับมอบหน้าที่ในสมุดบันทึกประจำวันแล้วเท่านั้น  ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการกระทำความผิดฐานละทิ้งหน้าที่  เพราะจะต้องบันทึกรายงานให้ถูกต้องตามความเป็นจริง และตามเวลาที่แท้จริง ที่สำคัญห้ามเขียนเวลาล่วงหน้าหรือย้อนหลัง  เพราะหากฝ่าฝืนจะถือว่าทุจริต และรายงานเป็นเท็จ
 
ข้อห้าม ขณะปฏิบัติงานของ รปภ. ภูเก็ต

     ห้ามรปภ. ภูเก็ตที่มีกลิ่นสุรา  เข้าไปในหน่วยงานเขตรับผิดชอบ  ของบริษัทฯ รปภ. ภูเก็ต นั้นโดยเด็ดขาด  ห้ามเสพ หรือ นำมาซึ่งเครื่องดอง ของเมา  ก่อนหรือระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และห้ามรปภ. ภูเก็ตสนิทสนมกับพนักงานหรือลูกจ้างของผู้ว่าจ้าง  ห้ามพูดจาหยอกล้อ และห้ามรับของกำนัล  รวมทั้งห้ามรับฝากสิ่งของจากพนักงาน หรือลูกจ้าง รปภ. ภูเก็ตจะต้องห้ามจับกลุ่มมั่วสุมคุยกัน และห้ามนอนเล่นในเวลาทำงาน  ห้ามนำหนังสือที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่มาอ่าน  ห้ามฟังวิทยุ  หรือดูโทรทัศน์  และห้ามใช้โทรศัพท์ที่ผู้ว่าจ้างจัดให้ใช้สำหรับงานรักษาความปลอดภัย ในการโทรเรื่องส่วนตัว ฯลฯ
 
     รปภ. ภูเก็ต มีการแต่งเครื่องแบบให้สะอาดเรียบร้อย  ติดเครื่องหมาย  และอุปกรณ์ประจำกายครบถ้วนตลอด เวลาที่ปฏิบัติหน้าที่  มีการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกระฉับกระเฉง  ตื่นตัวตลอดเวลา  ไม่ประมาทเลินเล่อหรือสถานการณ์ใดๆ โดยจะมีการสงสัยไว้ก่อนเสมอและต้องตรวจสอบด้วยตัวเองก่อนจึงจะเชื่อถือได้  ที่สำคัญ รปภ. ภูเก็ต จะไม่มีการหลับยามโดยเด็ดขาด
Scroll