เป็น รปภ. ก็สอบติดคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ ได้นะ!!

521 views

    กลายเป็นไอดอลเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากที่โลกโซเชียลพากันแชร์เรื่องราวของน้องวี หรือ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ทั้งขยันสู้ชีวิตและมีความมุ่งมั่นจนสอบติดคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างความดีใจให้กับเจ้าตัวและครอบครัว จนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ 

    วันที่ 16 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร พบน้องวีแต่งกายเรียบร้อยในชุด รปภ. ยังคงทำงาน คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณวัด ขณะที่มีนักท่องเที่ยวบางคนที่ทราบข่าวเข้ามาขอถ่ายภาพ

    น้องวีเล่าว่า ก่อนหน้านี้เรียนหนังสือระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ระหว่างเรียนหนังสือได้ตั้งใจอ่านหนังสือและทบทวนความรู้มาตลอด เพราะมีความฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ กระทั่งถึง ม.6 ได้สอบเข้ามหาวิทยาลัย เลือกคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 

 
    หลังจากสอบเสร็จและปิดเทอม ช่วงที่รอผลสอบ ก็ได้มาสมัครทำงานเป็น รปภ.กับบริษัทชัยภูมิโปรการ์ด เพื่อหารายได้ในช่วงปิดเทอมเพื่อส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัว และไม่อายที่มาทำงานเป็น รปภ. เพราะเป็นงานสุจริต มีรายได้ และ เป็นอาชีพที่มีเกียรติไม่น้อยไปกว่าอาชีพอื่น โดยทำมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งทราบว่าสอบติดทั้งสองคณะตามที่ตั้งใจ แต่ตัดสินใจเลือกคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะฝันอยากเป็นหมอมาตั้งแต่เด็ก ๆ

    น้องวีบอกว่า ผลสอบที่ได้มาเป็นเพราะความขยันและตั้งใจอ่านหนังสืออย่างสม่ำเสมอมาตลอดช่วง ม.ปลาย โดยใช้ความใฝ่ฝันมาเป็นแรงผลักดัน ส่วนเรื่องงาน รปภ.จะทำถึงวันที่ 17 พ.ค. เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับไปหาแม่และครอบครัวที่จังหวัดน่าน จากนั้นจะเดินทางไปรายงานตัวและร่วมกิจกรรมรับน้องกับมหาวิทยาลัยในวันที่ 21 พ.ค. ก่อนจะเตรียมตัวเปิดเทอมในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด
 

 
    ส่วนอนาคตตั้งใจว่าอยากทำงานเป็นสัตวแพทย์ในโรงพยาบาลรัฐ ก่อนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เปิดคลินิก และสำคัญที่สุดก็คือตั้งใจดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุด เพราะที่ผ่านมาแม่ที่ทำงานรับจ้างทั่วไป ลำบากมามากแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: https://workpointnews.com/2019/05/16/security/
Scroll