หนุ่มแก๊ปอ้างโดน รปภ.สนามบินเชียงใหม่ รุมทำร้ายร่างกาย?

427 views


ผอ.สนามบินเชียงใหม่ ออกโรงชี้แจงอีกมุม หลังหนุ่มขับแกร็บคาร์ปล่อยคลิปอ้างถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกาย ยืนยันเป็นการกระทำผิดกฎ ใช้รถส่วนบุคคลรับผู้โดยสาร ซ้ำยังข่มขู่เจ้าหน้าที่ด้วย

     (21 ก.ค.) ความคืบหน้ากรณีที่ นายสุชาติ อายุ 39 ปี คนขับแกร็บคาร์ ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ รปภ.และพนักงานของท่าอากาศยานเชียงใหม่ กักขังและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ก.ค.) หลังจากที่เข้าไปรับลูกค้าชาวต่างชาติที่กดแอปพลิเคชั่นเรียกใช้บริการ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

     ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ออกเอกสารชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวต่อสื่อมวลชน โดย นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชี้แจงว่า ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. ของวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ผู้โดยสารชาวต่างชาติได้ใช้แอพลิเคชั่น เรียก นายสุชาติ เข้าไปรับภายในสนามบิน

     นายสุชาต ได้รับรถยนต์ฟอร์ด ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล เข้ามารับผู้โดยสารชาวต่างชาติดังกล่าว บริเวณประตูทางออกที่ 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่สายตรวจของท่าอากาศยานเชียงใหม่ จำนวน 2 นาย ได้แสดงตัวขอตรวจสอบแต่นายสุชาติไม่ยินยอมและขับรถหนี
 
     เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามและตามทันที่บริเวณประตู 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ เมื่อเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจนายสุชาติได้ด่าทอดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่และมีการขัดขืนข่มขู่ โดยมีอาวุธข่มขู่เจ้าหน้าที่เป็นกระบองเหล็ก (ท่อแป๊ปเหล็ก)

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายสุชาติไปเพื่อแจ้งข้อหา นำยานพาหนะโดยสารที่ไม่มี ผู้โดยสารเข้ามาในเขตท่าอากาศยานโดยไม่ได้รับอนุญาต จอดรถกีดขวางทางจราจรภายในเขตท่าอากาศยาน และแนะนำให้ผู้โดยสารใช้ยานพาหนะรับจ้างที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก ทอท.แต่นายสุชาติปฏิเสธการจ่ายค่าปรับและส่งเสียงดังสร้างความรำคาญภายในอาคารผู้โดยสาร

     เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์มารับตัวไป เพื่อแจ้งข้อหาและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

     ทั้งนี้ขอยืนยันว่ากรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายหรือข่มขู่คุกคามนายสุชาติแต่ประการใด โดยมีภาพทั้งจากกล้องวงจรปิด และภาพวิดีโอที่เจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้พบเห็นเหตุการณ์บันทึกไว้หลายคลิป ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่จะได้นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

     ทั้งนี้ มีรายงานข่าวเพิ่มเติมแจ้งว่า เบื้องต้นทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ตั้งแต่หลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้แล้ว

     อย่างไรก็ตามฝ่ายกฏหมายอยู่ระหว่างการตรวจสอบและพิจารณาว่าทางท่าอากาศยานฯ และบุคลากรได้รับความเสียหายจากกรณีที่เกิดขึ้นว่า หากได้รับความเสียหาย ก็จะแจ้งข้อกล่าวหากับนายสุชาติเพิ่มเติม ทั้งกรณีดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และความผิดอื่นๆที่เข้าข่ายผิดกฏหมาย
Scroll