5 เหตุผลที่ควรจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยในองค์กรของคุณ

2,371 views

5 เหตุผลที่ควรจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยในองค์กรของคุณ

                เคยสงสัยไหมว่าทำไมองค์กร หน่วยงาน หรือสำนักงานต่างๆ ถึงต้องจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยเอาไว้ด้วย ที่แม้แต่ร้านค้าหรือโฮมออฟฟิศก็ยังต้องมีพนักงานรักษาความปลอดภัย(รปภ.) ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าพนักงานรักษาความปลอดภัยนั้นมีความจำเป็นต่อองค์กรและมีประโยชน์หลายอย่าง ส่วนจะมีอะไรบ้าง เราไปดู 5 เหตุผลที่ควรจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยจากบริษัทรปภ. กันเลย

5 เหตุผลที่บอกว่าทำไมถึงควรจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย

          1. เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พนักงานรักษาความปลอดภัยหรือ รปภ. มีหน้าที่หลักๆ ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินขององค์กรที่ใช้บริการด้วยการฝึกอบรมจากบริษัทรปภ. ในหลักสูตรที่จำเป็นต่างๆ เช่น หลักสูตรการป้องกันการโจรกรรมและการก่อวินาศกรรม ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย การระงับอัคคีภัยและบรรเทาสาธารณภัย การฝึกภาคสนาม การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การป้องกันตัว การใช้อาวุธ การจราจรและการให้สัญญาณจราจร การรักษาสถานที่ บุคคล และทรัพย์สิน การอบรมมารยาทในสังคม ฯลฯ

          2. ช่วยดูแล สอดส่อง ตรวจตรา และควบคุมสถานการณ์ให้เป็นปกติ นอกจากกล้องวงจรปิดแล้วพนักงานรักษาความปลอดภัย รปภ.ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยดูแล สอดส่อง และตรวจตราสถานที่ให้อยู่ในสถานการณ์ที่ปกติ รวมถึงการสังเกตและเฝ้าระวังความผิดปกติต่างๆ ด้วย

          3. ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ พนักงานรักษาความปลอดภัยทำหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทรปภ. เช่น การดูแลและอำนวยความสะดวกงานจราจร การดูแลความเรียบร้อยในการผ่านประตูเข้า – ออก การแลกบัตรเข้าสถานที่ การตรวจทรัพย์สิน ฯลฯ

          4. ช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับองค์กร การมีพนักงานรักษาความปลอดภัย รปภ.จะช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัยให้แก่องค์กรได้ โดยจะช่วยให้องค์กรมีความปลอดภัยและเป็นที่ไว้วางใจแก่บุคลากรรวมถึงผู้ใช้บริการอื่นๆ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความเกรงกลัวให้แก่โจรหรือผู้ที่ไม่ประสงค์ดีได้ด้วย

          5. ช่วยรักษาความปลอดภัยในยามวิกาล แม้ในยามวิกาลจะไม่มีผู้คนสัญจรไปมาเยอะเหมือนตอนกลางวันแต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยไม่แพ้กันเลย เพราะเป็นช่วงเวลาที่มักเกิดการโจรกรรมหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่าง ๆ การมีพนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยดูแลตลอด 24 ชั่วโมงจึงเป็นเรื่องที่ดีกว่า อีกทั้งบริษัทรปภ. ส่วนใหญ่ก็มีพนักงานรักษาความปลอดภัยให้บริการทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนด้วย ในการใช้บริการจึงควรเลือกจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยดูแลตลอด 24 ชั่วโมงเลยจะดีกว่า

          ได้ทราบถึงความสำคัญของการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยจากบริษัทรปภ. กันไปแล้ว หากท่านใดที่กำลังมองหาพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ก็สามารถสร้างความปลอดภัยให้กับองค์กรของคุณกันได้เลย

ถ้าชอบฝากกด like & share กดติดตาม ได้ที่https://www.facebook.com/FanPage.TSC/

 
Scroll