3 เรื่องควรรู้ก่อนทำอาชีพ รปภ. หรือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

5,576 views


3 เรื่องควรรู้ก่อนทำอาชีพ รปภ. หรือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

     อาชีพ รปภ. หรือ เจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย เป็นอาชีพหนึ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าอาชีพอื่นๆ เพราะอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก โดยจะเห็นได้จากปัจจุบันนี้ สถานที่ต่างๆ เช่น หมู่บ้าน คอนโดมิเนียม สถานที่ราชการ ฯลฯ หันมาใช้บริการบริษัทรักษาความปลอดภัย บริษัท รปภ. (เจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย) มากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สำหรับคนที่จะทำอาชีพ รปภ. (เจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย) ควรจะทราบ 3 เรื่องดังนี้
 
ทำงานไม่เป็นเวลา

     สำหรับคนที่จะทำอาชีพ รปภ. (เจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย) สิ่งที่ควรรู้อันดับแรกคือในการปฏิบัติหน้าที่นั้นจะต้องทำงานเป็นกะ ซึ่งหมายถึงการทำงานทั้งในเวลาเช้าและเวลากลางคืนสลับการทำงานระหว่างเพื่อนร่วมงาน ดังนั้นคนที่จะทำอาชีพนี้ต้องมีความตั้งใจ ความอดทนสูง และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ด้วย
 
เวลาพักผ่อนน้อย

     การทำงานอาชีพ รปภ.(เจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย) นี้จะมีเวลาในการพักผ่อนที่น้อย เพราะด้วยการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่จะต้องทำ โดยเฉพาะในเวลากลางคืนที่ร่างกายอาจจะเกิดอาการอ่อนเพลีย หรืออาการง่วงได้ ดังนั้นคนที่จะทำอาชีพนี้ต้องมีสุขภาพที่ดี

พร้อมทำงานเสมอ

     การปฏิบัติหน้าที่สำหรับ รปภ. (เจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย) จะต้องมีความพร้อมในการทำงานอยู่เสมอ เพราะหน้าที่หลักคือการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นจึงต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่เสมอ
 
     สำหรับการทำอาชีพ รปภ. (เจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย) เป็นอาชีพหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างมาก สถานที่ทำงาน สถานที่พักอาศัยไม่ว่าจะเป็นโรงงาน หมู่บ้าน คอนโดจะเห็นได้ว่ามี รปภ. (เจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย) ประจำเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สิน สำหรับอาชีพ รปภ. (เจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย) ควรจะต้องรู้ว่าต้องทำงานเป็นกะ มีเวลาพักผ่อนน้อย และพร้อมทำงานอยู่เสมอ
Scroll