"เจ้าก๊ง" เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่ง หารายได้เสริม ผันตัวเป็น รปภ. ชั่วคราวช่วงโควิด-19

287 views

     นายธเนศ เบญพาด หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม “เจ้าก๊ง” เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่ง ของทีม  ศรีสะเกษ เอฟซี เป็นชาว อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี โดยกำเนิด นอกจากเป็นดีกรีแชมป์ฟุตบอลนักเรียนไทยแล้ว เจ้าตัวยังเคยเป็นเด็กในอคาเดมี่ของชลบุรี เอฟซี ภายใต้การดูแลของ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ก่อนจะไปเล่นให้กับ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี , พัทยา ยูไนเต็ด, ภูเก็ต เอฟซี, บ้านบึง เอฟซี ไทยฮอนด้า เอฟซี และล่าสุดเล่นให้กับ กูปรีอันตราย ศรีสะเกษ เอฟซี ในศึกไทยลีก 2
 
     ธเนศ เบญพาด เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจาก ศรีสะเกษ เอฟซี ว่างจากเตะบอลเพราะโควิด-19 ระบาด ผันตัวเป็น รปภ. เพื่อหารายได้เสริม แต่ยังฟิตซ้อมทุกวัน ได้เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตนและบรรดานักเตะกูปรีอันตราย หรือ ศรีษะเกษ เอฟซี กำลังต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก หลังสโมสรปล่อยให้กลับบ้านได้ ไม่มีการซ้อมในช่วงนี้ จากการเลื่อนการแข่งขันของไทยลีก 2 ซึ่งมีการหักเงินเดือนตามนโยบายของสมาคม ทำให้หลายๆ


     คนเริ่มที่จะหางานพิเศษทำแก้ขัดไปก่อน ประกอบกับกลุ่มไลน์กลุ่มหมู่บ้านศรีราชาทาวเวอร์ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ตนอาศัย กำลังหาคนมาทำงานตรงนี้พอดีก็เห็นว่าไหนๆ ก็อยู่บ้านอยู่แล้วไม่ได้ไปไหน ไม่ได้ทำอะไร เลยลองขอสมัครงาน รปภ. แบบชั่วคราวได้ไหม เดี๋ยวกลับไปซ้อมก็ต้องขอตัว เขาโอเค เพราะเห็นหน้ากันมานาน จากนั้นก็เลยเข้ามาทำทันที โดยจะปฏิบัติงานตรงป้อมรปภ. ที่หน้าหมู่บ้าน คอยเปิดไม้กั้น เปิดประตูให้รถเข้าออก เหมือนพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) จริงๆ เลย


     มีการเข้างานตามเวลา ส่วนรายได้ของรปภ. เฉลี่ยวันละ 350 บาท ตกเดือนก็ประมาณ 10,000 บาท แม้จะว่างแต่ก็ยังคงซ้อมฟุตบอล ฝึกร่างกายให้สมบูรณ์ พร้อมอยู่เสมอ เพื่อรอวันกลับไปซ้อมกับทีมอีกครั้ง
 
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/news/society/1844224
Scroll