รปภ. อาชีพที่น่าภาคภูมิใจของทุกคน

856 views

รปภ. อาชีพที่น่าภาคภูมิใจของทุกคน
     การมีอาชีพสุจริตทำไม่ว่าจะอาชีพไหนก็ตามนั่นคือสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุด เพราะอย่างน้อยเงินทุกบาทที่ได้มาก็คือหยาดเหงื่อแรงกายของตนเอง ไม่ได้ทำผิดกฎหมายหรือทุจริตใครจนกลายเป็นความไม่สบายใจ วันหนึ่งผลกรรมที่ได้ทำอาจตามมาโดยไม่รู้ตัว
     อาชีพ รปภ. ถือเป็นอาชีพที่มักถูกมองว่าต่ำต้อย เงินเดือนน้อย ไม่มีความรู้ แต่จริงๆ แล้วนี่คืออาชีพที่มีความสำคัญมากไม่ใช่แค่เรื่องของการรักษาความปลอดภัยเท่านั้น แต่คนเป็น รปภ. ยังถือเป็นผู้เสียสละในหลายๆ ด้านแบบที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนด้วยซ้ำ แม้เงินเดือนน้อย แต่เจ้าหน้าที่รปภ. มีความสำคัญและต้องมีความรับผิดชอบมาก และต้องมีตาที่ไว เพื่อคอยดูแล คอยสังเกต สิ่งต่างๆที่อยู่รอบข้างว่ามีสิ่งไหนที่ผิดปกติ ไม่ใช่ว่าจะใครทำก็ได้ เพราะฉะนั้นรปภ. จงเชื่อมั่นในอาชีพของตนเองและภาคภูมิใจที่กับตำแหน่ง รปภ. ที่เราได้ทำหน้าที่นั้น และเป็นอาชีพสุจริต ไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ


     ลองนึกภาพตามง่ายๆ เวลาวันหยุดเทศกาล หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ทุกคนจะได้พักผ่อน ออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทำกิจกรรมที่ผ่อนคลายท่านจะสังเกตได้ว่าทุกที่ท่านไปจะเห็น รปภ. ทำหน้าที่ดูแลตามสถานที่ต่างๆ เช่น หมู่บ้าน คอนโด ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับทุกๆ คนอยู่ แค่นี้ก็มองเห็นแล้วว่านี่ไม่ใช่อาชีพที่ใครก็เข้ามาทำได้ง่ายๆ ต้องมีความเสียสละเวลาส่วนตัวของตนเอง แม้แต่เทศกาลอยากกลับบ้านไปหาพ่อแม่ หาลูกใจจะขาดแค่ไหนก็คงเป็นเรื่องยาก
     ยังไม่รวมถึงหน้าที่อื่นๆ ซึ่งแม้ไม่ได้รับมอบหมายหรือไม่ได้อยู่ในแผนการทำงานแต่ถ้ารู้สึกว่าตนเองพอช่วยเหลือได้ รปภ. ก็จะยินดีให้ความช่วยเหลือเสมอ เช่น รดน้ำต้นไม้ในสวนของโครงการหมู่บ้านคอนโดโบกรถหน้าสำนักงาน/ออฟฟิศ ช่วยเปิดประตูต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เป็นต้น จึงได้บอกว่าอาชีพนี้นับเป็นอาชีพแสนน่าภาคภูมิใจที่ไม่ต้องอายใครเพราะเราสามารถหาเงินได้จากความสามารถ การทำงานที่สุจริต เดินไปที่ไหนก็มีแต่คนชื่นชมมากกว่าบรรดาคนทำอาชีพทุจริตอยู่แล้ว


 
     การไม่ดูถูกคนอื่นก็เหมือนเป็นวิธียกตัวเองให้สูงขึ้นกว่าคนเหล่านั้น เข้าใจดีว่าบางอาชีพ เช่น รปภ. มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอคำพูดหรือกริยาท่าทางจากคนบางกลุ่ม แต่ถ้าให้มองถึงความเท่าเทียมทุกคนมีสิทธิ์เท่ากันหมด จะรวยหรือจน ท้ายที่สุดชีวิตก็เหมือนกัน ใครที่คิดว่าตอนนี้ตนเองตกงาน ไม่มีรายได้ เชื่อว่าอาชีพ รปภ. จะเป็นอาชีพที่ทำให้คุณสามารถมีรายได้ โดยที่ไม่เดือดร้อนใคร และนี่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความภาคภูมิใจ ได้พบผู้คนมากมายและได้ช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง

**Thaisecuritycenter.com - เว็บไซต์ที่มีรายชื่อบริษัทรปภ. มากกว่า 100+ บริษัท ทั่วเมืองไทย**
>>สามารถกดติดต่อเราได้ที่ Facebook : 
https://www.facebook.com/FanPage.TSC/

ติดต่อพื้นที่ลงโฆษณา ฝ่ายขาย: 089-449-6146 หรือ Line ID: securitycenter

 
Scroll