ป้องกันโจรขึ้นบ้านช่วงปีใหม่และวันหยุดยาว

615 views

ป้องกันโจรขึ้นบ้านช่วงปีใหม่และวันหยุดยาว

     สวัสดีครับ เทศกาลคริสมาสต์และเทศกาลปีใหม่ใกล้เข้ามาถึงแล้ว หลายๆท่านคงมีแผนการท่องเที่ยวปลายปีไว้แล้ว ซึ่งการหยุดยาวๆแบบนี้เป็นช่วงที่ทุกท่านกำลังมีความสุข แต่ก็จะมีคนบางกลุ่มที่ฉวยโอกาสช่วงที่บ้านไม่มีคนอยู่นี้เพื่อจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินของเรา จึงทำให้หลายๆท่านกังวลเวลาที่ไม่อยู่บ้านนานๆ เที่ยวไม่มีความสุข วันนี้เราจึงขอแนะนำวิธีป้องกันโจรขึ้นบ้านช่วงปีใหม่และเทศกาลหยุดยาวนี้ครับ
     
     ข้อ 1 อย่าลืมปิดประตูและหน้าต่างก่อนออกจากบ้าน ก่อนออกจากบ้านควรตรวจสอบให้ดีก่อนทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นบ้านของคุณจะไม่ปลอดภัยจากหัวขโมยแน่นอน ปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ช่วยให้บ้านปลอดภัยยิ้งขึ้น เช่น ระบบ Digital Door Lock ที่ใช้สำหรับประตู และกระจกนิรภัย Glass Block ที่สามารถกันการทุบจากด้านนอกได้ ระบบเหล่านี้ช่วยให้คุณอุ่นใจทุกครั้งเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน
     ข้อ 2 ติดสัญญาณกันขโมย เมื่อมีการงัดบ้านเข้ามา เซ็นเซอร์จะส่งเสียงดังเพื่อเตือนภัยพร้อมทั้งจะมีการแจ้งเตือนส่งเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือของคุณทันที บ้านที่อยู่รอบข้างจะทราบทันที และทำให้โจรตกใจหนีออกไป เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยยับยั้งให้บ้านของคุณปลอดภัย
     ข้อ 3 ติดกล้องวงจรปิด อีกหนึ่งเทคโนโลยีทำให้บ้านปลอดภัยยิ่งขึ้น ปัจจุบันนี้หลายๆบ้านจะมีติดตั้งไว้อยู่แล้ว เนื่องจากสามารถเปิดดูจากอุปกรณ์ต่างๆได้ทันที และยังสามารถบันทึกภาพไว้ได้ด้วย จึงเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย


     ข้อ 4 จ้างรปภ.หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้เฝ้าดูแล เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีความปลอดภัยมากที่สุด เพราะ รปภ. สามารถเฝ้าตรวจตราได้ตลอด 24 ชม. แต่วิธีนี้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เราแนะนำว่าให้รวมกันหลายๆบ้านที่อยู่ในบริเวณเดียวกันเพื่อหารค่าใช้จ่าย และให้รปภ. ช่วยดูแลบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้น ทุกบ้านก็จะปลอดภัยจากขโมยแน่นอน

    เป็นยังไงบ้างครับกับวิธีที่เราแนะนำในวันนี้ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ แต่วิธีทั้งหมดนี้เป็นเพียงวิธีป้องกันเบื้องต้นเท่านั้นยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถทำได้อีก แต่อย่างไรก็ตามวิธีที่ดีที่สุดก็คือทุกคนช่วยสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน ช่วยเป็นหูเป็นตากัน จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดครับ

     ทีมงาน www.thaisecuritycenter.com เราขอให้บ้านทุกหลังปลอดภัยจากขโมย เที่ยวกันอย่างมีความสุขในเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่ 2020 เที่ยวอย่างมีสติไม่ประมาทครับ ขอบคุณครับ
 
Scroll